5 cách xây dựng khách hàng trung thành – BMT Media

Bạn có biết rằng trong kinh doanh thì phí để bạn tìm kiếm và đưa một khách hàng tiềm năng trở thành một khách hàng chính thức có thể cao gấp 5-25 lần so với chi phí bạn duy trì một khách hàng cũ và họ tiếp tục quay trở lại mua cho bạn.

Có lẽ bạn đang quá tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà quên đi một nguồn khách hàng có thể giúp cho bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều đó là các khách hàng hiện tại của bạn.

Vậy thì làm thế nào để giúp cho khách hàng ở lại với bạn lâu hơn và tiếp tục ủng hộ bạn trong thời gian tới? Nếu như đây là điều bạn quan tâm thì bài viết này dành cho bạn vì hôm nay BMT Media sẽ chia sẻ với bạn 5 cách để giúp khách hàng trung thành thường xuyên quay trở lại với bạn hơn trong bán hàng và trong kinh doanh.

Xem thêm : https://bmt.com.vn/nguyen-tac-3b-trong-ban-hang/

Trước hết, chúng ta đều biết những lợi ích của việc xây dựng những khách hàng trung thành, tức là những người thường xuyên quay trở lại để ủng hộ cho bạn.

Những khách hàng trung thành cũng sẽ mua nhiều hơn và họ sẽ là những người đồng hành cùng bạn trong những cái lúc khó khăn nhất.

Đây là 5 cách để bạn tạo dựng được những khách hàng trung thành. Những cách này có thể áp dụng cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào mà bạn nên thử nghiệm từng cách một hoặc cả 5 cách này để biến những khách hàng hiện tại trở thành những khách hàng trung thành trong tương lai.

 

Cách Thứ Nhất: Cần Có Giá Tốt Dành Cho Những Khách Hàng Quay Trở Lại

Đây là điều đơn giản nhất và hiệu quả để khiến cho khách hàng thích thú và muốn quay trở lại

một chính sách giá ưu đãi hơn không nhiều thì ít nhưng mà cũng khiến cho khách hàng hiện tại cảm thấy họ được trân trọng khi quay trở lại tiếp tục ủng hộ cho công việc kinh doanh của bạn.

Ví dụ, bạn có thể tặng một voucher giảm giá  cho khách hàng nếu như họ sử dụng cái voucher đó cho lần mua tiếp theo hay là bạn có thể thiết kế ra những lợi ích khác liên quan tới sản phẩm và giá như là miễn phí vận chuyển, hoặc là bất cứ cái chương trình đặc biệt nào liên quan tới giá bán cho khách hàng…

Đó sẽ là những hoạt động rất hiệu quả để khách hàng quay trở lại với bạn trong những lần tiếp theo.

 

Cách Thứ 2: Thực Hiện Các Hoạt Động Proceeding Và Upselling Một Cách Hiệu Quả

Nếu bạn không biết Proceeding và Upselling là gì thì tôi sẽ giải thích cho bạn đơn giản như thế này.

Proceeding là khi khách hàng và mua điện thoại bạn giới thiệu và bán thêm được một chiếc ốp lưng vỏ bao điện thoại, tức là bạn bán thêm các dịch vụ liên quan tới sản phẩm chính mà khách hàng muốn mua.

Upselling là khi bạn có khách hàng tới mua một chiếc iPhone 10 mà bạn bán thành công chiếc iPhone 13. Đó là bạn đã bán được phiên bản cao hơn, tất nhiên là tiền nhiều hơn rồi so với cái dự định ban đầu của khách.

Xem thêm : https://bmt.com.vn/7-buoc-lap-ke-hoach-ban-hang-hieu-qua/

Cách Thứ 3: Xây Dựng Chương Trình Dành Cho Khách Hàng Trung Thành

Đây là cách mà chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ tới đầu tiên khi nói tới việc tạo dựng khách hàng trung thành là tạo ra các chương trình đặc biệt cho khách hàng thường xuyên ủng hộ sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Ví dụ, dễ thấy nhất đó là các cửa hàng cửa tiệm cà phê thì có hệ thống đóng dấu tích điểm mua 10 thì được tặng một hay là các cửa hàng thời trang thì có các chương trình khuyến mãi giảm giá 10%, gửi qua email dành cho khách hàng đăng ký là thành viên… có rất nhiều hình thức đa dạng để bạn có thể tạo ra những lợi ích dành riêng cho khách hàng đăng ký tham gia vào chương trình dành cho khách hàng trung thành…

 

Cách Thứ 4: Tối Ưu Hành Trình Mua Hàng Của Khách Hàng

Hãy tôi ưu hàng trình mua hàng của khách hàng để họ cảm thấy bạn thực sự trân trọng cái sự xuất hiện của khách hàng ngay trong lần đầu tiên tạo ấn tượng tốt đối với họ.

Ví dụ, như khi khách hàng tới thăm website của bạn lần đầu tiên thì hãy tặng cho họ một món quà nhỏ gì đó để khuyến khích khách hàng đăng ký trở thành thành viên trên website. Hay là để lại thông tin của họ và sau đó, những cái lần tiếp theo mà khách hàng đăng nhập trở lại website của bạn thì nó sẽ hiện ra cái dòng đầu tiên, đó là chào mừng anh A – chị B  đã quay trở lại.

Đồng thời tăng trải nghiệm khách hàng, hoặc sau khi khách hàng đã mua xong một sản phẩm thì hãy gửi một tấm thiệp cảm ơn trân trọng tới khách hàng có ghi tên riêng của họ với những lời chúc và những lời cảm ơn chân thành nhất, khách hàng sẽ cảm thấy bạn đánh giá cao cái sự ủng hộ của họ.

 

Cách Thứ 5: Có Mặt Ở Khắp Mọi Nơi Để Khách Hàng Luôn Nhớ Tới Bạn

Hiện nay thì khách hàng sẽ rất dễ bị phân tâm và bị lôi cuốn bởi các cái đối thủ cạnh tranh của bạn

Đó là lý do vì sao mà chúng ta cần phải xây dựng Customer profile, tức là những mô tả khách hàng mục tiêu của mình để hiểu xem họ hay sử dụng các kênh giao tiếp nào như là facebook, Instagram, các sàn TMDT … Để có thể đưa nội dung của bạn xuất hiện ở trong những kênh như vậy, đây là một chiến lược làm content marketing dài hạn và bạn cần phải lên kế hoạch một cách rõ ràng để tạo ra cái hiệu quả cao nhất.

Xem thêm : https://bmt.com.vn/chien-luoc-marketing-tong-the-cho-doanh-nghiep-ca-nhan-bmt-media/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *