Xu hướng phát triển ngành Spa – Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng

Ngành spa đang là một trong những ngành phát triển “vũ bão” ở Việt Nam. Nếu bạn định kinh doanh ngành spa – làm đẹp thì cần nắm rõ xu hướng để đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn cho doanh nghiệp

I. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÀNH SPA

1.Ưu tiên công nghệ cao

Con người, nhất là giới trẻ luôn sẵn sàng đón nhận điều mới mẻ. Trong tiềm thức, những cái mới sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Vì vậy, cần cập nhật, đổi mới công nghệ liên tục để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng

2. Khách hàng rất “chịu chi” cho các dịch vụ làm đẹp

Khi chúng ta “chạm” đúng nhu cầu thì khách hàng ở mọi độ tuổi, mọi ngành nghề đều có nhu cầu và khả năng chi trả cho việc làm đẹp ở các mức độ khác nhau. Để làm điều đó, hãy xây đội ngũ tư vấn – sale – CSKH hiệu quả để nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

3. Khách hàng chủ động với nguồn thông tin trên Internet

Thời đại 4.0, mọi thông tin đều có thể tìm kiếm trên internet chỉ với 1 cú click. Khách hàng của chúng ta thường tìm kiếm thông tin trước khi ra quyết định trải nghiệm sản phẩm. Việc của chúng ta là nắm bắt tâm lý, nhu cầu qua những thông tin khách hàng tìm kiếm để đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh.

4.Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Thông qua các nền tảng MXH như tiktok, facebook, youtube, zalo..vv chúng ta có thể dễ dàng xuất hiện và tiếp cận được với khách hàng. Việc cần làm đó là đưa ra các chiến dịch truyền thông marketing hiệu quả để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng trung thành.

II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG VỚI DOANH NGHIỆP NGÀNH LÀM ĐẸP

Đối với ngành làm đẹp, một đội ngũ chăm sóc khách hàng mạnh được coi là yếu tố duy trì sự phát triển của doanh nghiệp

Nếu bộ phận CSKH nắm bắt được tâm lý, mong muốn của khách hàng để tư vấn đúng dịch vụ thì sẽ thúc đẩy quá trình mua hàng, rút ngắn thời gian chốt đơn.

CSKH tốt giúp tăng tính cạnh tranh và tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng nhờ việc lấy được lòng tin của khách hàng. Nếu khách hàng cảm nhận được sự chu đáo, thân thiện cũng như chuyên nghiệp từ đội ngũ CSKH thì họ sẽ trở thành đại sứ thương hiệu, giới thiệu bạn bè và người thân đến với doanh nghiệp.

CSKH còn giúp duy trì sự trung thành của khách hàng. Bởi vì, khi khách hàng cảm thấy được quan tâm, được thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu một cách tận tình, họ sẽ muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Đội ngũ CSKH chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết với sự thành công của doanh nghiệp. Các nhà lãnh đạo nên tập trung xây dựng và đào tạo nhân sự ở bộ phận này một cách bài bản để đem lại hiệu quả cao nhất cho quá trình kinh doanh.

Xem thêm : 
https://bmt.com.vn/top-5-chien-luoc-thu-hut-khach-hang-den-spa-hieu-qua-nhat/

https://bmt.com.vn/cham-soc-khach-hang-sau-ban-va-nhung-dieu-can-biet/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *