Các kênh Marketing hiệu quả nhất cho Spa và Thẩm mỹ viện

Kinh doanh spa đang là một trong những ngành “hot nhất” hiện nay, trong cơ hội sẽ có thách thức, một khi có nhiều spa xuất hiện đồng nghĩa với việc “miếng bánh khách hàng” phải chia ra nhiều phần. Để thu hút khách hàng đến với spa của mình bạn cần áp dụng các chiến lược marketing phù hợp, tập trung đúng vào các kênh marketing trọng tâm và thực hiện cho thật hiệu quả.

Cùng BMT Media tìm hiểu ngay các kênh marketing spa hiệu quả nhất hiện nay là những kênh nào, cách thực hiện ra sao.

1.Seo google maps cho thẩm mỹ viện

Google Maps cũng là cách tốt nhất để thu hút những khách hàng lân cận đang tìm kiếm trực tuyến các dịch vụ của tiệm làm tóc trong khu vực của họ.

Bước đầu tiên là truy cập trang web Google My Business và tạo một tài khoản. Google Doanh nghiệp của tôi chỉ đơn giản là nơi mọi người thêm doanh nghiệp của họ để xuất hiện trên Google Maps.

Tạo tài khoản, điền thông tin doanh nghiệp của bạn và yêu cầu được xác minh.

2.Tạo Feedback cho dịch vụ

Trong thời đại Internet, mọi người đều sẽ nghiên cứu thẩm mỹ viện trước khi họ đặt lịch.

Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng bạn có một lượng đánh giá tốt cho thẩm mỹ viện của mình trên Google, Facebook .

Đánh giá của khách hàng không chỉ mang lại niềm tin cho khách hàng mới rằng tiệm của bạn tốt mà còn giúp tiệm của bạn xếp hạng tốt hơn trên Google. Đây là lý do tại sao bạn nên yêu cầu khách hàng của bạn để lại đánh giá sau dịch vụ của họ.

3.Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ thẩm mỹ viện

Thương hiệu cá nhân của bạn là cách bạn truyền đạt bạn là ai và bạn có thể cung cấp giá trị gì cho mọi người, ngay cả khi họ không trả tiền cho bạn (và ngay cả khi họ chưa bao giờ là khách hàng của bạn).

Bất cứ khi nào bạn giao tiếp với khách hàng của mình, cho dù đó là trực tiếp, trên Instagram / Facebook, qua email, trong video, v.v., bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Tôi nghĩ rằng họ sẽ truyền cho bạn cảm hứng về thương hiệu cá nhân chính xác là gì và nó có thể giúp bạn như thế nào với tư cách là một chuyên gia làm đẹp.

4.Xây dựng Fanpage/ instagram ( có thể quảng cáo)

Bạn cần xác định chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện và thực hiện nhất quán để đạt được thành công.

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, chia sẻ hình ảnh công việc của bạn là một cách tự nhiên để tiếp thị những gì bạn làm và còn cách nào tốt hơn để đưa công việc của bạn đến với khách hàng tiềm năng hơn là thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook…

5.Tổ chức các Workshop, Event Offline

Đây là một cách marketing thẩm mỹ viện tốt nhất để quảng bá cho thẩm mỹ viện của bạn.

Nó có thể là một sự kiện mang theo bạn bè, bữa tiệc hoặc một buổi khai trương, thậm chí bạn có thể mời mọi người trong khu vực của mình.

Một lựa chọn tốt khác là cho phép một doanh nghiệp địa phương khác mượn thẩm mỹ viện của bạn cho sự kiện của họ. Điều này giúp bạn có được những người mới, những người chưa đến tiệm của bạn, làm quen với bạn.

Không có gì đánh bại được trải nghiệm của một sự kiện offline trực tiếp.

6.Video Marketing cho Spa (tiktok hoặc youtube)

Đối với thẩm mỹ viện, hãy xem xét ý tưởng làm sạch hoặc tẩy tế bào chết thích hợp, hoặc một số quy trình chăm sóc da khác. Những ý tưởng kinh doanh làm đẹp đơn giản là vô tận.

Với một loạt các nền tảng video đã sẵn sàng, việc tạo và đăng nội dung của riêng bạn thực sự khá dễ dàng. Bạn thậm chí có thể chỉ cần sử dụng điện thoại và đăng video của mình lên YouTube hoặc Tik Tok hoặc chia sẻ nó trên các kênh xã hội khác nhau của bạn.

7.Tiếp thị qua Email – Tiếp thị sms

Email là cách hiệu quả nhất để xây dựng lòng tin, mối quan hệ và bán hàng.

Nghiên cứu cho thấy rằng tin nhắn SMS có tỷ lệ mở là 98%, trong khi email marketing là 20% và phương tiện truyền thông xã hội thậm chí còn thấp hơn.

Cách thức hoạt động của điện thoại ngày nay khiến người dùng rất khó hủy đăng ký nhận SMS hoặc chọn không mở khi chúng hiển thị ngay trên màn hình chính.

Đây là lý do tại sao bạn chỉ nên sử dụng SMS marketing trong những trường hợp đặc biệt. Khi bạn có một tin nhắn mà bạn thực sự muốn đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy.

8.Sử dụng KOL

Sự bùng nổ của marketing sử dụng KOLs người ảnh hưởng trong những năm qua. Đa số các doanh nghiệp đều chuyển sang những người có ảnh hưởng để giúp họ nâng cao nhận thức về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Đây là một trong những chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện hiệu quả nhất dành cho các nhà tạo mẫu tóc và chuyên gia làm đẹp, những người mang lại kết quả đáng chú ý thông qua dịch vụ của họ.

Chỉ cần người có ảnh hưởng phù hợp đăng một bức ảnh về kết quả của buổi biến đổi tóc từ tiệm của bạn là đủ để nhiều người biết đến thẩm mỹ viện của bạn.

Xem thêm : https://bmt.com.vn/top-5-chien-luoc-thu-hut-khach-hang-den-spa-hieu-qua-nhat/

https://bmt.com.vn/7-buoc-lap-ke-hoach-marketing-cho-doanh-nghiep/

https://bmt.com.vn/xu-huong-phat-trien-nganh-spa-tam-quan-trong-cua-cham-soc-khach-hang/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *