Tình trạng bài quảng cáo không được phê duyệt hoặc tài khoản quảng cáo bị khóa xảy ra rất thường xuyên. Một trong số các nguyên nhân là vì sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook.
1. Các từ vi phạm chính sách Facebook
Sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách của Facebook trong bài viết cũng là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo không hoạt động.
https://bmt.com.vn/tong-hop-cac-tu-vi-pham-chinh-sach-facebook-ma-cac-marketer-phai-biet/
2. Content chạy quảng cáo Facebook mang tính cam kết chắc chắn
Trên Facebook ngày nay xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung cam kết chắc chắn để tạo lòng tin với khách hàng. Hoặc với mục đích tạo uy tín cho thương hiệu nhưng không mang lại hiệu quả như lời cam kết.
Ví dụ như, lời cam kết đẹp da chỉ sau 1 tuần sử dụng sản phẩm, cam kết hết đau nhức xương khớp 100%,…
Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Facebook thường không phê duyệt những bài viết có sử dụng từ ngữ này. Vì chưa có cơ sở, cơ quan kiểm định chắc chắn nên các từ ngữ mang tính chất cam kết chắc chắn là các từ vi phạm chính sách Facebook mà bạn nên tránh sử dụng.
3. Sử dụng từ “Facebook” không đúng quy định
4. Sử dụng hình ảnh không phù hợp khi chạy quảng cáo Facebook
– Những quảng cáo sử dụng hình ảnh logo của Facebook cũng được đưa vào nội dung chứa các từ vi phạm chính sách Facebook. Vì chưa có sự đồng ý, chấp thuận của họ người dùng không được phép dùng hình ảnh thương hiệu một cách tùy tiện để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Nếu nghiêm trọng hơn, đây có thể là hành vi phạm bản quyền của thương hiệu.
5. Mắc lỗi so sánh trước và sau cũng thuộc các từ bị Facebook cấm
6. Dùng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu
Bạn dễ dàng bắt gặp hiện tượng sử dụng các thương hiệu nổi tiếng để kinh doanh các sản phẩm hàng nhái hàng giả như Chanel, Dior, Adidas, Nike,… Nhằm ngăn chặn hành vi gian lận trục lợi cá nhân Facebook đã mạnh tay cấm các bài viết sử dụng tên thương hiệu như kể trên.
Đặc biệt, việc sử dụng logo các thương hiệu lớn để chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình cũng bị Facebook nghiêm cấm đăng tải. Để bài viết được phê duyệt, tránh sử dụng các từ ngữ vi phạm bản quyền của thương hiệu là điều cần thiết.
7. Sử dụng Text quá 20% trong hình ảnh quảng cáo
8. Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng vi phạm hoặc bị báo cáo
- Không tuân theo quy định trong chính sách quảng cáo của Facebook
- Spam khi chạy quảng cáo, sử dụng địa chỉ IP Wifi để chạy được nhiều quảng cáo bị Facebook phát hiện
- Liên tục vi phạm điều kiện quảng cáo
- Tài khoản quảng cáo hoạt động không thường xuyên
- Không thanh toán phí quảng cáo đúng thời hạn cho Facebook,
- Tài khoản quảng cáo mà không thường xuyên hoạt động
- Facebook nhận thấy các hành vi bất thường hay có sự vi phạm chính sách của những quản trị viên trong cùng một tài khoản quảng cáo
Xem thêm : https://bmt.com.vn/cach-mo-tai-khoan-facebook-bi-han-che-dang-bai/
9. Không chạy được quảng cáo do lỗi hệ thống Facebook
Nếu bạn đã tuân thủ những quy định trong chính sách Facebook mà vẫn không được phê duyệt bài đăng quảng cáo, thì rất có thể hệ thống Facebook đã bị lỗi. Lúc này bạn nên kiểm tra có mắc phải các từ vi phạm chính sách Facebook. Sau đó mới gửi báo cáo lên họ để được giải quyết.
https://bmt.com.vn/cach-mo-khoa-facebook-vi-pham-tieu-chuan-cong-dong-cuc-de/
10. Một số từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook
- Mụn, sẹo
- Thuốc lá
- Bộ phận nhạy cảm cơ thể người, tăng cân, giảm cân
- Xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, rượu
- Sổ hộ khẩu, sổ đỏ, hộ chiếu, bằng lái xe, hẹn hò