4 bước để xây dựng kịch bản Livestream bán hàng

Các bước lên kịch bản live stream

Để quá trình xây dựng kịch bản live stream của bạn không mất quá nhiều thời gian, công sức thì bạn có thể tham khảo và thực hiện theo đúng các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị chủ đề và mục tiêu cho buổi live stream

Trước khi lên kịch bản live stream, bạn cần xác định mục tiêu và chủ đề cho buổi live

Ví dụ: buổi live stream dùng để ra mắt một sản phẩm mới nào đó, hoặc tung các sản phẩm với mức giá ưu đãi, hoặc để chạy đà cho một chiến dịch truyền thông sắp tới,…

Dựa vào đó, bạn có thể đưa ra các đối tượng khách hàng tham gia cho phù hợp và tạo thông báo trên các kênh bán hàng của bạn để tạo sức hút cho buổi live stream. 

Xác định xong mục tiêu, đối tượng thì việc xây dựng kịch bản sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bước 2: Chuẩn bị lời mở đầu khi bắt đầu live stream

Thái độ mở đầu sẽ là yếu tố quyết định xem liệu khách hàng sẽ tiếp tục xem hay bỏ qua live stream của bạn. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị cả kịch bản cho lời chào mở đầu thật ấn tượng.

Nếu trường hợp số lượng người tham gia live stream vẫn còn khá ít, bạn có thể thông báo đến những người đang tham dự về việc chờ thêm những người kế tiếp với thái độ vui vẻ. tự nhiên

Trong lúc chờ đợi, bạn có thể trò chuyện tương tác với khách hàng để họ không cảm thấy nhàm chán.

Bước 3: Bắt đầu phát triển nội dung cho kịch bản live stream

Sau khi lên kịch bản cho phần mở đầu, kế tiếp bạn cần phân bổ thời gian cho buổi live stream hợp lí.

Trong đó: kêu gọi tương tác – chia sẻ – các thông tin về sản phẩm là ba yếu tố bạn cần lưu ý.

Bạn phải canh được thời lượng cho từng phần trong buổi live stream: 

– Nên giới thiệu một sản phẩm trong thời gian bao lâu

– bạn sẽ đưa ra những thông tin gì về sản phẩm đó

– sẽ có bao nhiêu sản phẩm được giới thiệu trong buổi live stream,…

Đây là các nội dung mà bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng, để đảm bảo buổi live stream sẽ diễn ra suôn sẻ và đảm bảo khách hàng sẽ nắm được các thông tin chính yếu và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng của bạn. 

Bước 4: Tóm gọn nội dung của buổi live stream

Cuối cùng, trước khi kết thúc, bạn tóm gọn lại các nội dung mà bạn vừa chia sẻ trong buổi live stream. 

Ví dụ như: tổng hợp lại các sản phẩm nổi bật, chương trình ưu đãi, đưa ra lời cảm ơn và kêu gọi khách hàng hành động mua hàng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *